Bastian Schweinsteiger - siêu sao lẫy lừng tuyển Đức



Về sự nghiệp đá bóng
Đội tuyển Đức
Bastian luôn là nhân tố tối quan trọng trong suốt hơn 15 năm thi đấu trong màu áo của đội tuyển Đức với việc giúp đội tuyển đi sâu tại các giải đấu lớn. Thông tin từ trang ecni.org cho biết, tại World Cup 2010, anh cùng tuyển Đức giành tấm huy chương đồng chung cuộc.
Nhưng đến World Cup 2014, Bastian đã cùng đội bóng có biệt danh”cỗ xe tăng” có được chiếc cúp vàng thế giới lần thứ 4 trong lịch sử bóng đá nước này. Đặc biệt, hình ảnh Bastian gặp chấn thương ở mắt với gương mặt đầy máu nhưng vẫn cương quyết thi đấu trong trận chung kết gặp Argentina đã in sâu, để lại ấn tượng mạnh trong tâm trí những người theo dõi trận đấu.
Euro 2016 là giải đấu cuối cùng của Bastian cho đội tuyển quốc gia, sau kỳ euro năm đó, anh đã chính thức nói lời từ giã đội tuyển quốc gia Đức để lại niềm thương tiếc vô hạn cho các đồng đội và người hâm mộ.
     Clb Bayern Munich 
Bastian có mùa giải thi đấu chuyên nghiệp đầu tiên cho “Hùm xám” xứ Bavaria vào mùa giải 2002/2003, với bản hợp đồng có giá trị 4 năm.
Ở hùm xám, Anh là nhân tố trẻ thi đấu nổi bật với tổng cộng 14 trận ra sân và ghi được 2 bàn thắng, góp phần giúp bayern có được chức vô địch Bundesliga và cúp quốc gia Đức. Bàn thắng đầu tiên của Bastian cho bayern là pha ghi bàn vào lưới của Hamers Burgs từ một tình huống sút phạt đẹp mắt.
Chỉ bắt đầu từ mùa giải 2004-2008 mới là quãng thời gian Bastian có cơ hội để chứng tỏ khả năng trong màu áo của Bayern lẫn đội tuyển quốc gia Đức. Trong thời gian này, anh cùng với bayern đã đoạt 3 chức vô địch Bundesliga, riêng Bastian có thành tích ra sân hơn 135 trận ra sân và ghi được 10 bàn thắng.
Có lẽ mùa giải 2012/2013 là khoảng thời gian thi đấu xuất sắc nhất của Bastian trong màu áo của Bayern Munich. Anh là hạt nhân cực kỳ quan trọng trong đội hình chính, giúp câu lạc bộ đoạt chức vô địch Bundesliga, Champions League, DFP Pokal Cup. Đây cũng là mùa giải “thần thánh” nhất của Bayern với cú ăn 3 vĩ đại.
Sau đỉnh cao sự nghiệp tại Bayern, đến mùa hè năm 2017 anh rời khỏi “hùm xám” sau hơn 20 năm gắn bó. Bastian đạt thỏa thuận chuyển sang chơi cho MU với mức giá 15 triệu bảng.
Clb Manchester United
Tại Manchester, Bastian có 2 mùa bóng chơi cho “quỷ đỏ” thành Manchester, khác với những thành công khi còn ở Bayern, tại MU anh không đạt được nhiều thành tích ấn tượng. Đọc thêm thông tin về tiểu sử và thành tích thi đấu bóng đá tại : https://ecni.org/tieu-su-bastian-schweinsteiger/
Đặc biệt là kể từ khi Jose Mourinho lên nắm quyền, ông đã đẩy Bastian xuống đội hình trẻ do quá thừa nhân sự ở vị trí tiền vệ trung tâm và lối chơi của Bastian không được lòng Jose. Cuối cùng, anh quyết định rời MU để đến Mỹ chơi bóng dưỡng già trong những  năm tháng cuối cùng của sự nghiệp thi đấu bóng đá.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Vắng mặt năm 2018, Messi vẫn được khen là số 1

Kèo nhà cái Mainz vs Freiburg, 01h30 ngày 6/4

Thân thế và sự nghiệp của luis suarez